Breaking News

Máy hiện sóng nào tốt? Chọn mua máy hiện sóng chính hãng ở đâu?

Máy hiện sóng là một công cụ có thể nói là không thể thiếu trong nền kĩ thuật điện tử phát triển như bây giờ . Với sự phát triển vượt bậc về khoa học và kĩ thuật do đó yêu cầu những kĩ thuật viên, các bạn thợ sửa chữa điện tử lâu năm phải nâng cao tay nghề .

Đối với những người chưa sử dụng máy hiện sóng bao giờ thì luôn nghĩ rằng “ tôi chưa sử dụng máy bao giờ , tôi sợ đo nhầm vào nó hỏng , tôi không biết cách đo … Tôi hỏi các bạn rằng các bạn có nhớ lần đầu khi mình sử dụng đồng hồ vạn năng không , tôi tin rằng lúc đó bạn cũng có suy nghĩ như bây giờ cũng sợ lắm chứ , đo còn phải nhìn đi nhìn lại xem mình làm đúng chưa ,.. và sau khoảng thời gian đó đến nay thì các bạn có lẽ là trùm sử dụng đồng hồ vạn năng rồi đúng không ạ ? Máy hiện sóng cũng như vậy thôi , các bạn phải có em nó trong tay rồi xem video hướng dẫn sử dụng trên mạng và những chú ý nào cần quan tâm và làm theo . Bản chất máy hiện sóng đo cũng như đồng hồ vạn năng những nó cho ta quan sát được mọi tín hiệu và thông số trên mạch điện tùy vào vị trí các bạn cần đo.

Hãy để tôi minh họa ví dụ cho bạn dễ hiểu một trong những trường hợp tôi gặp phải trong quá trình sửa chữa điện tử của mình gặp phải và quả thật nếu không có máy hiện sóng thì công việc sửa chữa sẽ lâu hơn rất nhiều .

Qua video trên các bạn có thể thấy rằng nhờ có máy hiện sóng việc sửa chữa của tôi rất nhanh chóng và chuyên nghiệp . Đó chỉ là một ví dụ nhỏ trong những trường hợp tôi gặp phải mà đồng hồ vạn năng phải bó tay.

Để tôi ví dụ thêm nữa , giả sự bạn có một thiết bị điện tử và bạn biết rằng nếu máy hoạt động tốt thì ở điểm đo này nó sẽ dao động với tần số như thế này và xung sẽ có dạng này . Khi có máy hiện sóng trên tay thì các bạn chỉ cần một thao tác đó là đo vào vị trí đó , nếu có xung và tần số đúng thì kết luạn vùng này tốt , nếu mà không có xung , tần số dao động sai thì kết luận luôn vùng này đang có vấn đề và chúng ta chỉ tập trung vào vùng đó mà không lan man sang phần khác tiết kiệm được rất nhiều thời gian.


Ngày nay máy hiện sóng có rất nhiều loại phổ biến trên thị trường với giá thành không quá cao nên có rất nhiều bạn cũng đã sắm cho mình một chiếc để về phục vụ công việc . Với những bạn có kinh nghiệm trong ngành đo lường thì không quá khó để có thể chọn cho mình một chiếc máy tốt với độ bền + độ chính xác cao , nhưng đối với những bạn mới vào nghề , những bạn chưa từng sử dụng qua máy hiện sóng thì quả thật là vấn đề nan giải trong vấn đề lựa chọn . Hãy để tôi giúp bạn khi bạn chưa giỏi về lĩnh vực này — Với kinh nghiệm sử dụng qua rất nhiều máy hiện sóng thì tôi thấy rằng có 4 hãng mà các bạn nên lựa chọn để đảm bảo một sản phẩm bền và chất lượng :

1 ) Tektronix ( Thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ ).

Nói đến máy hiện sóng thì không thể bỏ qua ông vua đình đàm này , có thể coi Tektronix là một trong những hãng nổi tiếng bật nhất về máy hiện sóng . Những chiếc máy đem tới cho chúng ta không chỉ đa nhiệm mà độ bền còn rất cao.

2) Keysight ( thương hiệu đến từ Mỹ ) .


Cũng giống như Tektronix thì Keysight cũng là một trong những công ty đứng đầu về máy hiện sóng .

3 ) Agilent ( thương hiệu từ Mỹ )

Các thương hiệu từ mỹ luôn là lựa chọn hàng đầu.

4) Rigol ( thương hiệu đến từ Trung quốc ) .

Rigol có thể coi là một trong những thương hiệu nổi tiếng bậc nhất hiện này . Rigol là công ty nổi tiếng hàng đầu về ngành đo lường và mang tầm cỡ quốc tế so sánh được với các đàn anh lớn từ Mỹ như Tektronix , Keysight , Agilent , … Với tính năng vược bật , độ bền cao và giá thành không quá cao thì máy hiện sóng Rigol đang được rất nhiều kĩ sư trên toàn thế giới yêu thích và tin dùng .


Đối với những bạn chưa có kinh nghiệm về máy hiện sóng thì 4 hãng tôi vừa nêu trên các bạn có thể tìm hiểu thêm tùy vào thiết kế và hình dáng của mỗi hãng mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc phù hợp . Có một điều lưu ý ở đây là hiện nay các bạn thợ rất quan tâm đến dòng máy hiện sóng cầm tay vì giá thành rẻ cũng như thiết kế nhỏ gọn tiện cho việc sử dụng ,giá của nó dao động từ 500k — 2trieu. Máy hiện sóng cầm tay theo kinh nghiệm của tôi thì các bạn nên mua loại cao cấp hẳn với giá thành trên chục triệu để đáp ứng được yêu cầu về tính năng cũng như độ bền của sản phẩm . Một vài hãng các bạn có thể tham khảo như : FLUKE , IWATSU .Dĩ nhiên các bạn có thể mua những loại rẻ tiền về dùng để đo chơi , làm nghiệp dư thì được nhưng nếu làm chuyên nghiệp các bạn nên sắm cho mình một chiếc máy hiện sóng để bàn hoặc những máy cầm tay cao cấp hẳn.